ชี้แจงการเขียนข้อความต่างๆเพื่อให้เข้าใจก่อนเข้าร้านเรา

ข้อความ บางคำพูด บางช่วง บางตอน อาจจะดูแรงๆ ตรงๆ (เหมือนความเผ็ดของพริกทุกคนรู้ว่ามันเผ็ดแต่มันสามารถรักษาโรคได้ )แต่หากลูกค้าโทรมาคุยกับเรา เรายินดีให้คำปรึกษา และ ช่วยเหลือ ท่านอย่างเต็มที่ เป็นกันเอง ท่านที่โทรเข้ามากรุณาใช้ถ้อยคำ และ วาจาที่สุภาพนิดนึง และ ขอร้อง หากคิดจะโทร.มาเพื่อลองภูมิความรู้ หรือ รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจว่าเรา จะแก้ไขปัญหาได้หรือเปล่า ไม่ต้องโทรมา เพราะเสียดายเวลา และ ค่าโทรศัพท์ของคุณเปล่าๆ ขอบคุณที่เข้าใจ เรื่องงานซ่อม มีงานให้เราทำตลอด


  ไม่ต้องห่วง มีคนเข้าใจเรา แค่ 0.01%ของคนในประเทศไทยที่ใช้ Notebook เราก็มีงานทำทั้งปีแล้ว เมื่อเข้าใจกันก็ไม่ต้องทะเลาะกัน ไม่มีใครทำถูกใจท่านได้100%หรอกแม้ตัวตัวท่านเอง ร้านซ่อม ส่วนใหญ่มักจะถูกมองในแง่ลบ

  บางทีตอบคำถามไม่ถูกใจ หรือเป็นร้านซ่อม โทรมาถามความลับของอาการบางอาการไม่สามารถบอกได้เพราะเป็นความลับทางธุรกิจ ก็ใช้ Email ปลอม มาด่าร้านเราด้วยข้อความที่รุนแรง ซึ่งไม่น่าจะเกิดจากความคิดมนุษย์เขียนมา เพราะด่าด้วยคำหยาบ ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่ามาด่าเราทำไม ต่างคนก็ต่างทำงานไป ไม่ถูกใจก็ผ่านไป แต่ก็คงมี คนจำนวนนึงที่ไม่สนใจ ว่าใครจะรู้สึกยังไง ขอด่าไว้ก่อน ส่วนมากก็จะเป็นวัยรุ่น หรือ ยังคิดว่าตัวเองยังวัยรุ่นอยู่ เพราะในโลก Internet เปิดโอกาสให้เกิดเรื่องแบบนี้ได้ง่ายเกินไป

       เพื่อตัดลูกค้าืี่อาจมีปัญหา จุกจิกกวนใจ ในงานซ่อมออกไป จะได้ไม่ไปรบกวน เวลาซ่อมงาน ของลูกค้ารายอื่น เพราะถ้ารับลูกค้าที่กลัวสารพัดเข้าร้าน โอกาส งานงอก ทำให้ปวดหัว จะทำงานเจ้าอื่นก็ไม่ได้เพราะปัญหาเก่าอาจวุ่นวายจนไม่ต้องทำงาน 

ความคิดเห็น